• Kinh nghiệm kéo khách vào cửa hàng ngay tức thì và lâu bền

    Người Việt Nam có tính cách rất đặc biệt là tính cách "tiểu thương" cho nên từ tiểu thương, sinh viên, cho tới bà mẹ nội trợ cũng có thể bán hàng.

    Vì thế cứ có địa điểm là lại mở quán bán hàng. Khi có cửa hàng rồi thì lại phải biết PR quảng cáo cho người ta biết đến mình để bán được nhiều hàng hơn.
    Đối với những người có am hiểu về internet như chúng ta thì áp dụng facebook, google thêm trong việc kéo khách.Nhưng KHÔNG PHẢI AI cũng có thể làm tốt việc này để đạt được doanh số lớn hoặc số lượng khách hàng lớn.
    Đầu tiên, chúng ta phải hiểu với cửa hàng chúng ta mở ra thì lý do tại sao khách hàng lại tới mua.
    ✔ Hiếu kỳ với mẫu QUẢNG CÁO .
    ✔ Sản phẩm độc đáo .
    ✔ Chương trình DKM – VCL .
    ✔ Khách quen, bạn bè, người thân.
    ✔ Chăm sóc khách hàng tốt .
    ✔ Địa điểm đi lại thuận tiện .
    ✔ Tiện đường rẽ qua .
    Trước hết, bàn đến việc kéo số lượng lớn khách trong một khoảng thời gian ngắn thì chúng ta cần phải có những yếu tố sau đây nhằm GÂY SỰ CHÚ Ý :
    ✔ KHAN HIẾM : hàng hoá của bạn thực sự khan hiếm hoặc ít nơi có bán 
    ✔ GIỚI HẠN THỜI GIAN : chỉ bán trong khoảng thời gian nhất định hoặc giới hạn chương trình
    ✔ DUY NHẤT : độc nhất nơi bạn có 
    ✔ QUÀ TẶNG : chương trình khuyến mãi quà tặng hoặc bốc thăm trúng thưởng
    ✔ CUỘC THI : tạo sự ganh đua giữa nhiều khách hàng với nhau 
    ✔ LÀM THEO XU HƯỚNG : sử dụng trends hiện tại để thu hút sự chú ý của khách hàng ( vd: Món - hậu duệ mặt trời )
    ✔ ĐỘC LẠ ( KHÁCH PHẢI TỚI ACTION MỚI ĐƯỢC QUÀ or GIẢM GIÁ ) .
    Các phương thức áp dụng trong content quảng cáo có thể đưa vào để kéo khách hàng 
    1. SỬ DỤNG SỰ KIỆN : Sử dụng sự kiện nhằm đánh dấu cột mốc.Khách hàng sẽ nghĩ “nó sẽ giảm giá đây”.
    (Sự kiện SINH NHẬT SHOP. Nhân ngày lễ lớn trong năm. Sự kiện mùa mua sắm mới. Khai trương cửa hàng. Hàng mới về )
    2. CÁC LOẠI GIẢM GIÁ : Đại giảm giá toàn bộ cửa hàng . Thanh lý. Giảm giá giờ vàng, tuần lễ vàng . Giảm giá khi mua nhiều. Giảm giá khi mua combo.
    3. QUÀ TẶNG : Tặng sản phẩm liên quan tới sp bạn muốn bán : tặng ốp lưng, miếng dán để PR bán iphone . Tặng ngay sản phẩm có sẵn khi khách tới shop . Tặng sản phẩm đi kèm khi mua sản phẩm chính .
    4. BỐC THĂM TRÚNG THƯỞNG : Tạo chương trình cho khách lấy mã số để mang tới cửa hàng bốc thăm. Bốc thăm theo số điện thoại may mắn .
    5. THÁCH ĐỐ : Khách phải hành động mới có phần thưởng . CASE : hôn môi tặng quà , ăn phở bát to tặng 1 triệu .
    Trên là những phương thức kéo khách nhanh .Vậy những phương pháp kéo khách lâu dài có thể áp dụng :
    ✔ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA GỌI ĐIỆN, HỎI THĂM .
    ✔ GHI LẠI SỞ THÍCH , NHÓM LẠI VÀ SMS MARKETING .
    ✔ PHIẾU GIẢM GIÁ – QUAY LẠI LẦN 2 .
    ✔ PHIẾU QUÀ TẶNG .
    ✔ NGƯỜI BÁN HÀNG ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG .
    ✔ CỬA HÀNG ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG
    Quan trọng nhất là điều hướng tới việc khách sẽ VIRAL miễn phí cho cửa hàng của chúng ta . Muốn làm vậy thì chất lượng phải hơn sự mong đợi .Chỉ cần có review tag fanpage shop vào thì số lượng khách của cửa hàng bạn sẽ tăng lên đáng kể , bạn có thể tặng quà hoặc tiền mặt để khách review, điều này rất quan trọng vì sự lan truyền sẽ đẹm lại danh tiếng cho cửa hàng và đó là kết quả bền lâu nhất .
    NTK - SMS sưu tầm

     

    Trải nghiệm cùng Sành Mua Shopping bạn nhé

     

    Ngày đăng: 05-04-2016 418 lượt xem