Quảng cáo khó đỡ khi nghệ sĩ... xịt nước hoa lúc đầm đìa mồ hôi

TTO - Bên cạnh những trò chơi đầy tính giải trí đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả, Chạy đi chờ chi (Running Man bản Việt) đang mắc phải hạt sạn lớn mang tên 'quảng cáo'.

Quảng cáo khó đỡ khi nghệ sĩ... xịt nước hoa lúc đầm đìa mồ hôi

Bảy thành viên chính của Chạy đi chờ chi (từ trái qua): Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy, Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, BB Trần và Trương Thế Vinh - Ảnh: HTV

Chạy đi chờ chi sở hữu dàn thành viên cố định là những nghệ sĩ hàng đầu và đang được chú ý của làng giải trí Việt: Trấn Thành, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, BB Trần, Liên Bỉnh Phát. Thành công mà chương trình có được không thể phủ nhận đến từ dàn thành viên này với 7 tính cách khác biệt, làm nên một bức tranh vui nhộn, đầy màu sắc.

Ngay từ khi lên sóng tập đầu tiên hồi tháng 4, Chạy đi chờ chi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi dàn thành viên chính chịu chơi, chịu "lầy" và những trò chơi mang tính giải trí có một không hai của chương trình. 

Tuy nhiên, với những khán giả trung thành của Running man, không khó để nhận ra chương trình đang mắc phải một hạt sạn lớn - lồng ghép những sản phẩm quảng cáo thiếu tinh tế và chiếm nhiều thời lượng.

Chẳng hạn trong tập 7, khi vừa hoàn thành thử thách, đội xanh và đội cam đã tiến vào một quầy bách hóa có tên "Siêu thị rủng rỉnh" để nạp năng lượng. Đáng nói là những phân đoạn nạp năng lượng được đặc tả quá chi tiết, các thành viên vừa ăn mì, uống sữa vừa liên tục khen ngon. 

Diễn viên Trương Thế Vinh trước khi uống sữa đã nói: "Uống đi, sữa óc này uống thông minh lắm". Hay ở chi tiết ăn mì trộn, MC - diễn viên Trấn Thành phấn khích thốt lên: "Ngon quá!". 

Khán giả Hà Như hài hước bình luận: "Đang chơi vận động tiết nhiều mồ hôi mà người chơi lại dùng gel vuốt tóc, xịt nước hoa, rồi đang đua lại ung dung ngồi ăn uống. Thật sự không đỡ nổi".

"Phần quảng cáo lộ liễu kém duyên và gây khó chịu nhất là tập đi Đại Nam với phân đoạn quảng cáo điện thoại trong nhà ma dựa trên thử thách chụp ảnh trong tối. Cả một phân đoạn đi vào nhà ma nhạt toẹt, không có một tình huống hài hước hay khó khăn nào. Trong khi đó, các nghệ sĩ liên tục nhắc đi nhắc lại các chức năng của chiếc điện thoại, làm cho thử thách nhà ma trở thành một màn quảng cáo lố lăng" - khán giả Minh Khang chia sẻ ý kiến.

Phần quảng cáo tính năng điện thoại này tiếp tục lặp lại trong tập 9. Cũng trong tập này, ở phân đoạn giới thiệu người chơi khách mời, một thương hiệu ôtô, xe máy mới ra mắt được dùng làm "đạo cụ" phục vụ cảnh quay nhưng với những góc quay đặc tả hình dáng, logo, bánh xe... khiến khán giả đặt câu hỏi liệu người chơi hay xe mới là tâm điểm trong cảnh quay này?

Ai cũng biết vai trò của các thương hiệu, nhãn hàng trong các chương trình truyền hình trong và ngoài nước hiện nay, việc lồng ghép các quảng cáo không quá lạ lẫm với khán giả nhưng cách sắp xếp, đặt để những chi tiết quảng cáo của Chạy đi chờ chi đang vấp phải những ý kiến trái chiều, nhất là khi ở phiên bản gốc Running Man (Hàn Quốc) các sản phẩm xuất hiện trong chương trình đều được làm mờ logo thương hiệu.

Qua 12 tập phát sóng, Chạy đi chờ chi đã và đang là chương trình truyền hình thực tế được yêu thích nhất hiện nay. Nhưng để thật sự tạo thiện cảm cho người xem, thiết nghĩ nhà sản xuất nên tiết chế những chi tiết quảng cáo quá lộ liễu.

Thoát khỏi cái bóng của Hàn Quốc

Chạy đi chờ chi là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế rất nổi tiếng của Hàn Quốc từ năm 2010 Running Man - đến nay đã có hơn 450 tập được phát sóng. Sau Trung Quốc, Việt Nam là quốc gia thứ hai mua bản quyền Running Man.

Trước khi Chạy đi chờ chi lên sóng, khán giả đặt nhiều hoài nghi, lo ngại chương trình sẽ trở thành bản sao của Hàn Quốc. Nằm ngoài dự đoán, Chạy đi chờ chi bản Việt có nhiều điểm sáng tạo, thoát khỏi cái bóng lớn của bản gốc, mang được dấu ấn Việt, điểm khác biệt cốt lõi đó đến từ 7 thành viên chính của chương trình.

Ngoài ra, khác với Running Man bản gốc được sản xuất bởi một êkip thuần Hàn thì Chạy đi chờ chi lại sở hữu một êkip đa quốc gia, chính sự hòa trộn này tạo nên sự khác biệt cho phiên bản Việt.

Trên kênh YouTube Chạy đi chờ chi, hiện có hơn 1 triệu người đăng ký, trung bình mỗi tập phát sóng đạt hơn 6 triệu lượt xem sau một tuần.

Chương trình do HTV, SBS, Madison Media Group và Lime Entertainment hợp tác sản xuất, được phát sóng định kỳ vào 19h30 thứ 7 hằng tuần trên kênh HTV7.

 

Nguồn : tuoitre.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thời tiết - Giá vàng

Fanpage

Thống kê truy cập

Tổng truy cập: 138,996

Đang online: 24

Dáng ngọc

Hợp Tác Nội Dung

  • Báo Dân Trí
  • Bao-anh-viet-nam
  • the-thao-van-hoa-logo
  • viet-nam-plus
  • truyen-hinh-thong-tan
  • viet-nam-news
  • Phap-luat-viet-nam
  • logoBG
  • Lecourrie
  • thong-tan-xa-viet-nam
  • Báo Dân Trí
  • Bao-anh-viet-nam
  • the-thao-van-hoa-logo
  • viet-nam-plus
  • truyen-hinh-thong-tan
  • viet-nam-news
  • Phap-luat-viet-nam
  • logoBG
  • Lecourrie
  • thong-tan-xa-viet-nam
  • Báo Dân Trí
  • Bao-anh-viet-nam
  • the-thao-van-hoa-logo
  • viet-nam-plus
  • truyen-hinh-thong-tan
  • viet-nam-news
  • Phap-luat-viet-nam
  • logoBG
  • Lecourrie
  • thong-tan-xa-viet-nam
Scroll

Đang gửi...